Giỏ hàng

Có nên dùng aspirin để làm giảm đau răng?

Đau răng sẽ làm cho bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, vì nó không chỉ gây ra cơn đau dữ dội kéo dài, mà còn ảnh hưởng tới việc giao tiếp và ăn uống của chúng ta. Một khi đau răng thì lời khuyên tốt nhất là đến gặp nha sĩ để được tư vấn và chữa trị kịp thời. Nhưng trong một số trường hợp, khi cơn đau xuất hiện vào nửa đêm, nhiều người sẽ dùng internet để tìm cách giảm bớt cơn đau đó. Và một trong số những gợi ý bạn có thể tìm thấy trên internet là đặt một viên aspirin trên răng. Liệu cách này có thực sự an toàn và hiệu quả? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn.

Có nên dùng aspirin để làm giảm đau răng

Aspirin là gì?

Aspirin, hay acetylsalicylic acid (ASA), (acetosal), là một dẫn xuất của acid salicylic, thuộc nhóm thuốc chống viêm non-steroid. Aspirin có tác dụng hạ sốt và giảm đau, từ cơn đau nhẹ đến đau vừa như đau cơ, đau răng, cảm lạnh thông thường, và nhức đầu. Dùng thuốc này giảm đau thì các cơn đau sẽ giảm nhanh chóng.

Tuyệt đối không đặt aspirin lên răng làm giảm đau răng khẩn cấp

Bạn không nên đặt một viên aspirin lên răng để giảm đau như gợi ý trên internet. Đây thực sự là một ý tưởng không hay ho, bởi vì aspirin có chứa axit salicylic, thực sự có thể làm cháy và làm hư mô nướu. Vì vậy, nếu đặt aspirin trên nướu răng, nó không chỉ làm không làm giảm đau mà còn có thể mang lại những tác hại vô cùng to lớn, thậm chí là làm cho cơn đau của bạn dữ dội hơn.

Tuyệt đối không đặt aspirin lên răng

Hãy suy nghĩ theo cách này: nếu bạn bị đau đầu, bạn sẽ không chà một viên aspirin lên đầu, mà ngược lại, bạn sẽ nuốt nó. Như vậy thì việc đặt aspirin lên răng sẽ chẳng mang lại tác dụng bao nhiêu. Nếu thực sự muốn giảm đau, thì bạn nên uống thuốc chứ không phải chỉ đơn thuần đặt nó trên nướu. Và tốt nhất là không nên dùng thuốc tự tiện khi chưa có sự chỉ định của nha sĩ.

Đến gặp nha sĩ khi cơn đau dữ dội và kéo dài

Thuốc giảm đau cũng chỉ có thể làm giảm cơn đau của bạn tạm thời, chứ không thể chữa khỏi cho bạn hoàn toàn. Tốt hơn hết bạn nên tới gặp nha sĩ để kiểm tra kỹ lưỡng. Chỉ có nha sĩ mới có thể phát hiện được nguyên nhân gây đau răng của bạn, từ đó đưa ra những phương án điều trị thích hợp.

Đến gặp nha sĩ để được kiểm tra kỹ lưỡng

Bạn cũng nên lưu lại số của phòng khám nha khoa mà bạn tin tưởng, để phòng trường hợp khẩn cấp có thể liên lạc ngay. Có thể một lúc nào đấy bạn đột nhiên bị gãy răng, chấn thương răng, đau răng nghiêm trọng hay sưng bọng răng, bạn sẽ cần phải được tiến hành chăm sóc nha khoa khẩn cấp để làm giảm cơn đau và điều trị chấn thương. Lúc này, số điện thoại của phòng khám hoặc nha sĩ sẽ mang tới cho bạn lợi ích không nhỏ.

Nguồn: Southeast Family Dental

Mỹ Hằng