Giỏ hàng

Đánh răng nhiều có tốt không?

Đối với hầu hết mọi người, đánh răng đã trở thành một thói quen ăn sâu. Bạn được dạy từ khi còn nhỏ là đánh răng sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ. Và nếu tính ra, như vậy chúng ta phải chải răng tới 4 lần mỗi ngày. Và nếu ăn nhiều bữa trong ngày, thì phải chải răng nhiều hơn? Liệu điều này có thực sự làm cho răng bạn sạch và khỏe mạnh hơn?

Đánh răng nhiều liệu có tốt

Chỉ nên đánh răng 2-3 lần mỗi ngày

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng nên đánh răng không quá hai đến ba lần một ngày. Đánh răng quá thường xuyên có thể làm hỏng men răng và gây kích ứng nướu. Việc này cũng có thể để lộ chân răng, làm cho răng của bạn dễ bị các vấn đề khác.

Thông thường, phải mất khoảng 12 giờ để vi khuẩn có thể phát triển đủ để làm tổn thương răng. Do đó, đánh răng trung bình hai hoặc ba lần một ngày, kết hợp với sử dụng chuyển động vòng tròn nhẹ nhàng để làm sạch răng, rồi làm sạch kẽ răng ngay sau đó chính là biện pháp vệ sinh phù hợp để chăm sóc răng khỏe mạnh. Hãy chắc chắn bạn sử dụng một bàn chải lông mềm để tránh làm mòn men răng. Bàn chải Bizs+ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn với lớp long siêu mềm, siêu nhỏ giúp làm sạch răng cực tốt mà không gây tổn thương cho răng.

Khi nào không nên đánh răng?

Không nên đánh răng ngay sau ăn hoặc uống đồ có tính axit

Không nên đánh răng ngay sau ăn hoặc uống đồ có tính axit

Axit có xu hướng ăn mòn răng của bạn, nhưng nước bọt trong miệng có thể phá vỡ các ảnh hưởng ăn mòn của axit. Nếu bạn đánh răng ngay sau khi ăn hoặc uống một thứ gì đó có tính axit, bạn đang làm cho axit bám vào bề mặt răng và kẽ răng tốt hơn, làm cho răng dễ bị tổn thương hơn. Vì vậy, hãy đợi ít nhất một giờ sau khi ăn hoặc uống những thứ có tính axit như trái cây có múi hoặc soda rồi mới đánh răng.

Ngoài ra, hãy cẩn thận nếu bạn đánh răng trực tiếp trước khi ăn hoặc uống một thứ gì đó có tính axit, nó có thể gây ra những tác động tương tự. Đánh răng trước khi ăn hoặc uống một thứ gì đó có tính axit sẽ giúp men răng của bạn dễ tiếp xúc với axit hơn và dễ bị mài mòn hơn

Luôn mang theo bàn chải trong người?

Chỉ đặt bàn chải trong túi sạch

 

Nếu bạn luôn mang theo bàn chải đánh răng để bạn có thể đánh răng bất cứ khi nào cần thiết, hãy xem xét lại việc này. Nếu bạn đặt bàn chải trong ví hoặc túi, bạn đang làm cho lông bàn chải tiếp xúc với vi khuẩn. Ngay cả trong túi nhựa, việc đánh răng thường xuyên có thể mang vi khuẩn vào túi bạn đang sử dụng, khiến số lượng vi khuẩn tăng lên nhanh chóng. Bất cứ khi nào có thể, để bàn chải đánh răng của bạn ở nhà, trong một chén hoặc hộp chứa chất khử trùng. Khi bạn đi du lịch, đặt bàn chải đánh răng của bạn trong một hộp hoặc túi sạch để giữ cho nó sạch sẽ và không bám vi khuẩn.

Không đánh răng thường xuyên răng không sạch?

Nhiều người sẽ cho răng đánh răng là cách duy nhất để giữ cho miệng sạch sẽ và thơm tho. Tuy nhiên, việc đánh răng thường xuyên sẽ làm hỏng răng và lợi của bạn về lâu về dài. Bạn có thể nhai kẹo cao su không đường hoặc bạc hà thay thế để có những hiệu quả tương tự.

Nguồn: Southeast Family Dental