Giỏ hàng

Điều gì xảy ra nếu không đánh răng trước khi đi ngủ?

Sau một ngày dài mệt mỏi, có đôi khi bạn cảm thấy lười phải đứng dậy khỏi giường để đánh răng. Bạn biết rằng đánh răng buổi tối là khuyến cáo của các nha sĩ, nhưng bạn có thể không nhận thấy tầm quan trọng của nó, đặc biệt là sau khi thức dậy bạn cũng đánh răng. Nếu bạn vẫn cho rằng đánh răng buổi tối là một điều không thực sự cần thiết, hãy đọc bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ sau khi đọc những lý do này.

Điều gì xảy ra nếu không đánh răng trước khi đi ngủ_01

Vi khuẩn hoạt động cực mạnh về đêm

Bạn có biết rằng miệng chúng ta là nơi cư trú của hàng ngàn vi khuẩn không? Đây hoàn toàn là sự thật. Đừng nghĩ miệng của chúng ta luôn sạch sẽ. Vì thế, chúng ta cần vệ sinh răng miệng tốt, điều này có thể giúp giảm sự tích tụ của vi khuẩn và bảo vệ răng miệng bạn khỏe mạnh. Tuy nhiên, vấn đề là vi khuẩn sẽ ăn các mảnh thức ăn còn sót lại trong miệng của chúng ta, và giải phóng các chất làm mòn men theo thời gian, dẫn đến sâu răng.

Những vi khuẩn này sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến răng của bạn nếu không được kiểm tra, từ đó dẫn đến bệnh nướu răng, sâu răng, và một loạt các bệnh khác. Lượng nước bọt sản sinh ra ban ngày là  một trong những cơ chế bảo vệ miệng quan trọng nhất. Tuy nhiên, vào ban đêm, khi miệng và răng của bạn không hoạt động, chúng không sản xuất cùng lượng nước bọt như trong ngày. Mất đi cơ chế bảo vệ này, vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi vô cùng cùng mạnh mẽ. Đó là lý do tại sao bạn cần phải làm sạch miệng về đêm trước khi đi ngủ, nếu bạn không muốn lưu giữ cả ổ vi khuẩn trong miệng mình.

Vi khuẩn bám trên răng

Lợi ích của việc đánh răng trước khi đi ngủ

Đánh răng thường xuyên trước khi đi ngủ là biện pháp phòng tránh sự phát triển của vi khuẩn tốt nhất. Đánh răng giúp làm sạch vòm miệng của bạn, loại bỏ tất cả các mảnh thức ăn còn sót lại, khiến vi khuẩn mất đi nguồn thức ăn. Một khi không có gì ăn, vi khuẩn rất khó có thể sinh sôi nảy nở và sẽ gây ra ít ảnh hưởng đến răng của bạn hơn. Vì vậy, mặc dù bạn đang có thói quen đánh răng thường xuyên trong ngày, thì cũng nên duy trì thói quen này cả buổi tối nữa. Nếu không, vi khuẩn sẽ có cơ hội rất lớn để phá hoại răng miệng của bạn.

Đánh răng buổi tối giúp bảo vệ răng miệng khỏi vi khuẩn

Tóm lại, hãy cố gắng tạo thói quen đánh răng trước khi đi ngủ, giống như thói quen đánh răng hằng ngày của bạn. Và để việc này thực sự hiệu quả, bạn phải chắc chắn rằng đó là điều cuối cùng bạn làm trước khi ngủ, có nghĩa là không có đồ ăn nhẹ sau khi đã đánh răng! Hãy tự mình trải nghiệm và bạn sẽ có một hàm răng khỏe mạnh trong tương lai.

Nguồn: Southeast Family Dental