Giỏ hàng

Mách bạn 7 cách ngăn ngừa cao răng hiệu quả

Cao răng – những mảng trắng đục bám cố định trên răng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ra khoa, như sâu răng hay bệnh nướu. Một khi cao răng đã hình thành, chỉ có đến nha sĩ mới có thể loại bỏ nó. Vậy chúng ta có thể làm gì để ngăn ngừa cao răng? Bizs+ mách bạn 7 cách ngăn ngừa cao răng hiệu quả nhé!

1. Đánh răng thường xuyên

Việc đầu tiên bạn cần nhớ là đánh răng thường xuyên hai lần một ngày, mỗi lần trong 2 phút. Chỉ đánh răng trong 30 giây không thể loại bỏ mảng bám hoặc ngăn ngừa cao răng được, và nghiên cứu đã chỉ ra 2 phút là khoảng thời gian lý tưởng nhất. Hãy chú ý làm sạch cả mặt sau răng của hàm trên và hàm dưới khi đánh răng.

2. Chọn bàn chải phù hợp

Sử dụng bàn chải có lông mềm, đủ nhỏ để vừa với khoang miệng của bạn để có thể có hiệu quả làm sạch tốt nhất. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bàn chải đánh răng điện có thể loại bỏ mảng bám tốt hơn bàn chải thường. Cho dù bạn sử dụng loại nào, hãy chắc chắn rằng chúng đã được kiểm định về chất lượng và độ an toàn.


3. Chọn kem đánh răng phù hợp

Hãy chọn loại kem đánh răng ngăn ngừa cao răng có chứa fluoride. Flouride sẽ giúp phục hồi những hư tổn ở men răng, giúp ngăn cản cao răng hình thành. Một số sản phẩm có chứa triclosan chống lại vi khuẩn trong mảng bám.

4.Làm sạch kẽ răng

Luôn nhớ phải làm sạch kẽ răng hằng ngày. Cho dù bạn có chải đánh răng tốt đến đâu đi chăng nữa, dùng chỉ nha khoa hoặc các dụng cụ chuyên dụng làm sạch kẽ răng là cách duy nhất để loại bỏ mảng bám giữa răng và ngăn cao răng hình thành ở những vùng này.

5. Súc miệng hàng ngày

Sử dụng nước súc miệng sát trùng hàng ngày để giúp diệt vi khuẩn gây ra mảng bám, từ đó ngăn ngừa cao răng. Bạn có thể súc miệng bằng nước sạch sau mỗi bữa ăn để rửa trôi một phần các mảnh thức ăn và vi khuẩn.

6. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Kiểm tra chế độ ăn uống của bạn để tránh những mối nguy hiểm cho răng miệng. Các vi khuẩn trong miệng của bạn phát triển mạnh trên thực phẩm có đường và tinh bột. Khi chúng tiếp xúc với những thực phẩm này, chúng sẽ sản sinh ra axit gây sâu răng. Hãy cố gắng giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa đường. Đối với đồ ăn vặt cũng tương tự. Mỗi lần ăn cũng đồng nghĩa với việc cung cấp thức ăn cho vi khuẩn trong miệng phát triển. Đương nhiên không phải loại bỏ hoàn toàn, chỉ cần lưu ý  hạn chế tần suất và số lượng ăn những thực phẩm đó. Đánh răng và uống nhiều nước trong và sau bữa ăn.

7. Không hút thuốc

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người hút thuốc lá hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá khác có nhiều khả năng có cao răng hơn người không dùng. Do vậy, không hút thuốc cũng là một cách giúp ngăn ngừa cao răng. Ngoài ra, từ bỏ hút thuốc lá cũng giúp bạn ngăn chặn nhiều mối nguy hiểm khác về sức khỏe.

Nguồn: WebMD