Giỏ hàng

Nhai kẹo cao su giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả

Trên thị trường có rất nhiều loại kẹo cao su không đường được bày bán. Phần lớn chúng ta đều biết rằng dùng chúng có thể làm giảm mùi khó chịu của thức ăn sau khi ăn, giúp chúng ta có hơi thở thơm mát và tự tin trong giao tiếp hơn. Tuy nhiên, nhai kẹo cao su còn có một tác dụng rất hữu ích nữa, đó là giúp phòng ngừa sâu răng hiệu quả.

Ngăn ngừa sâu răng

Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng nhai kẹo cao su không đường trong 20 phút sau bữa ăn có thể giúp ngăn ngừa sâu răng. Việc nhai kẹo cao su không đường giúp  làm tăng lưu lượng nước bọt. Chính lượng nước bọt này sẽ làm sạch thức ăn và các mảnh vụn khác, trung hòa các axit do vi khuẩn trong miệng tạo ra và cung cấp các chất chống bệnh về răng miệng. Dòng nước bọt tăng lên cũng bổ sung thêm canxi và phốt-phát giúp tăng cường men răng .

Hãy chắc chắn kẹo cao su bạn sử dụng là loại không đường, có chứa các chất không gây sâu răng như aspartame, xylitol, sorbitol hoặc mannitol. Tất nhiên, nhai kẹo cao su có đường cũng làm tăng lượng nước bọt, nhưng nó chứa đường – loại thức ăn ưa thích của vi khuẩn mảng bám được chúng sử dụng sản sinh ra các axit gây sâu răng.

Nhai kẹo cao su không đường trong 20 phút sau mỗi bữa ăn

Không dùng kẹo cao su thay thế cho các biện pháp chăm sóc răng miệng hằng ngày khác

Mặc dù nhai kẹo cao su cao tác dụng rất lớn, nhưng cần lưu ý là không dùng biện pháp này thay thế cho việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng hằng ngày. Kẹo cao su chỉ là một biện pháp hỗ trợ chăm sóc răng miệng, không phải là một giải pháp thay thế. Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ vẫn khuyến cáo đánh răng hai lần một ngày với kem đánh răng có chứa fluoride và dùng chỉ nha khoa hoặc các chất làm sạch khác để làm sạch mảng bám khỏi răng một lần mỗi ngày.