Giỏ hàng

Than hoạt tính – Tốt hay xấu cho răng của bạn?

Có rất nhiều cách để bạn có thể làm cho hàm răng của mình trắng sáng. Một phương pháp phổ biến hiện nay là sử dụng than hoạt tính. Trong thực tế, đây được đánh giá là một trong những phương pháp giúp bạn có được một nụ cười tươi sáng hơn bằng cách loại bỏ các vết bẩn trên răng của bạn mà không sử dụng các chất mài mòn gây hại hoặc chất tẩy trắng hóa học.

Than hoạt tính – Tốt hay xấu cho răng của bạn

Than hoạt tính là gì?

Than hoạt tính là một loại than thông thường, thường được làm từ gỗ, đã được nung nóng trong một số khí sẽ dẫn tới hình thành các lỗ trong than. Những lỗ rỗng hoặc không gian bên trong này làm cho than hoạt tính có khả năng giống như bọt biển để bẫy các phân tử hữu cơ của một số chất độc nhất định. Nó đã được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế như là một chất điều trị ngộ độc, mức cholesterol cao và nhiều hơn nữa.

Than hoạt tính cũng có thể hấp thụ tannin hoặc các phân tử trong thực phẩm và đồ uống có thể gây ra sự đổi màu cho răng. Nó có thể là một thành phần trong kem đánh răng, hoặc dạng bột có thể được trộn với nước và sau đó chà vào răng. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng, điều quan trọng là bạn biết chính xác tác dụng của nó và tại sao nó không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho thói quen răng miệng của bạn.

Tại sao một số người sử dụng than hoạt tính cho răng của họ?

  • Tính kết dính của than hoạt tính cho phép nó loại bỏ vi khuẩn, hóa chất, mảng bám và cao răng từ bề mặt của răng, có thể làm cho răng sạch hơn và trắng hơn.
  • Than hoạt tính có các tính chất có thể tạo ra một môi trường lành mạnh trong miệng bằng cách thúc đẩy một mức độ pH bình thường.
  • Than hoạt tính là một phương thuốc tự nhiên và cũng là phương pháp thay thế tương đối rẻ tiền cho các phương pháp điều trị làm trắng răng khác.

Các lập luận chống lại việc sử dụng than hoạt tính cho răng

  • Không có đảm bảo chất lượng. Than hoạt tính vẫn chưa được Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ sử dụng làm chất làm trắng răng. Điều này có nghĩa là nó đã không được kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt. Ngoài ra, không có đảm bảo rằng các sản phẩm trên thị trường sử dụng đúng loại than củi. Than chưa được hoạt hóa có thể rất nguy hiểm.
  • Vẫn có phẩm chất mài mòn. Mặc dù nó có thể không mài mòn mạnh như một số sản phẩm khác, than hoạt tính vẫn có thể làm hỏng răng của bạn. Nó cũng có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho nướu và có thể góp phần làm tụt nướu, dẫn tới làm lộ gốc rễ của răng, khiến chúng dễ bị tổn thương.
  • Chỉ có thể hoạt động trong một số trường hợp. Than hoạt tính chỉ có thể có hiệu quả trong việc loại bỏ vết bẩn bề mặt. Tuy nhiên, nếu răng của bạn có màu vàng tự nhiên hoặc màu sẫm hơn vì tuổi tác, chúng chỉ có thể được làm trắng với chất tẩy trắng.

Than hoạt tính – Tốt hay xấu cho răng của bạn

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng một sản phẩm mới để làm trắng răng, hãy hỏi ý kiến ​​nha sĩ của bạn. Sử dụng một sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng dưới sự hướng dẫn của nha sĩ là một trong những cách an toàn nhất để có được hàm răng trắng sáng. Bạn sẽ được khám răng toàn diện và sẽ được thông báo về phương pháp tẩy trắng răng nào có thể giúp bạn có được nụ cười rạng rỡ hơn.

Nguồn: Creative Dental Care

Mỹ Hằng